Đến Một Lúc Nào Đó

22:38 |

Đến Một Lúc Nào Đó

Đến một lúc nào đó,
Những gì mình đã nhọc công tìm kiếm
Bỗng trở nên thừa thãi vô cùng,
Chỉ còn một mục tiêu theo đuổi:
Ý Ngài
Đến một lúc nào đó,
Giữa trần gian tang thương biến đổi,
Khi lòng người bất trắc khôn dò,
Còn một điều khiến ta vững dạ:
Tin Ngài.
Đến một lúc nào đó,
Khi những món cao lương mỹ vị
Chỉ làm ta chán ngán ê hề,
Thì vẫn còn một món ăn hấp dẫn:
Mình Ngài
Đến một lúc nào đó,
Ngôn ngữ trần gian trở nên trống rỗng,
Ta lắng nghe mà chẳng hiểu điều gì,
Thì vẫn còn ngôn từ ban sự sống:
Lời Ngài
Đến một lúc nào đó,
Tiếng chê bài không làm nao núng,
Lời ngợi khen chẳng thấm vào hồn,
Ta còn mãi dõi theo lộ trình khúc khuỷu:
Đường Ngài
Đến một lúc nào đó,
Bỗng dưng ta bàng hoàng khi hiểu,
Bước theo Ngài chẳng chút dễ dàng,
Nhưng vẫn luôn quyết tâm tự nhủ:
Theo Ngài
Đến một lúc nào đó,
Ta sẽ nhìn, sẽ nhìn thấy rõ:
Bao biến cố to nhỏ trong đời,
Đều có một điểm chung xuất phát:
Tay Ngài
Đến một lúc nào đó,
Sẽ chẳng còn quá khứ, tương lai,
Cũng không còn buồn vui sướng khổ,
Một điều thôi, một điều quá đủ:
Tình Ngài
Đến một lúc nào đó,
Sẽ không còn kiếm tìm hạnh phúc,
Mà tâm hồn hoan hưởng trong đầy,
Ta mở mắt thấy toàn ánh sáng:
Trong Ngài

Trích lại của Hoa Hồng.
Read more…

Hội chợ ẩm thực Happy Mother's Day

15:42 |

Nhân ngày Happy Mother's Day. Giáo Xứ Ngọc Đồng đã tổ chức ngày Hội ẩm thực vào lúc 19h00 tối Chúa nhật, ngày 11.05.2014.

Read more…

Thánh Lễ mừng Chúa Chiên Lành - Bổn mạng Lớp Ơn Gọi

15:36 |
Hình ảnh Mừng Lễ Chúa Chiên Lành - Bổn mạng  Lớp Ơn Gọi.


Read more…

Thánh lễ mừng ngày của Mẹ

15:34 |
Hình ảnh Thánh Lễ mừng ngày của Mẹ.
Read more…

Video đêm Hội Ẩm Thực tại Giáo xứ Ngọc Đồng

15:24 |
Mừng ngày của Mẹ, Cha Phó Đaminh cùng với các Hội đoàn Giới trẻ, Giới Hiền mẫu, các Ca đoàn trong Giáo xứ đã tổ chức "Đêm hôi ẩm thực" tại trước sân nhà Nhà thờ vào tối chúa Nhật, ngày 111.05.2014.



Read more…

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ TẠI ĐÀI FATIMA GIÁO XỨ NGỌC ĐỒNG

15:21 |

Read more…

Mừng kính Thánh nữ Catarina Thành Siena

15:19 |
Mừng kính Thánh nữ Catarina Thành Siena – Bổn mạng Huynh đoàn Giáo Dân Đa Minh – Giáo Xứ Ngọc Đồng.
Read more…

Giới Gia Trưởng Giáo xứ Ngọc Đồng mừng Bổn mạng Thánh Giuse Lao động

15:11 |
Read more…

Mừng kính Thánh Vincente - Bổn mạng Giáo xóm Vincente

15:09 |
Read more…

TẠ ƠN

13:53 |
TẠ ƠN

Read more…

ĐƯỜNG HY VỌNG 7

07:26 |
VII. CẦU NGUYỆN

118. Hoạt động mà không cầu nguyện là vô ích trước mặt Chúa. Máy móc tự động có thể làm hơn con.

119. Thứ nhất cầu nguyện, thứ hai hy sinh, thứ ba mới đến hoạt động.

120. Cầu nguyện là nền tảng của đời sống thiêng liêng.
Lúc cầu nguyện con nối liền, kết hợp với Thiên Chúa. Bóng điện sáng nhờ nối liền với máy phát điện.

Read more…

ĐƯỜNG HY VỌNG 6

07:19 |
VI. SIÊU NHIÊN

102. Mọi người khen con mà Chúa chê con, thì khốn cho con. Mọi người nhục mạ, vu cáo, ghê tởm con, nhưng Chúa khen con, thì hạnh phúc cho con vì Nước Thiên Chúa là của con.

103. Mọi người khen con mà Chúa chê con, được ích gì ? Mọi người nhạo cười con, mà Chúa khen con, hạnh phúc cho con. Khi dân chúng kêu: “Xin tha Baraba !”, Baraba vẫn là một tên trộm. Khi dân chúng la lối: “Hãy đóng đinh nó”, Chúa Giêsu vẫn là Thiên Chúa vô tội.

Read more…

Thứ bảy sau Chúa nhật 5 Phục sinh

05:58 |
Tin mừng theo thánh Gioan (Ga 15,18-21)
Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em. Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em. Nhưng họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy.

Read more…

GIÁO LÝ HỘI THÁNH CÔNG GIÁO 4

05:50 |
BÀI 4
THIÊN CHÚA DUY NHẤT VÀ BA NGÔI

1-H. Trong Cựu Ước, Thiên Chúa tỏ cho ta biết Ngài là Ai?
T. Trong Cựu Ước, Thiên Chúa tỏ cho ta biết Ngài là Thiên Chúa duy nhất, Đấng tự mình mà có và hằng có đời đời, ngoài Ngài ra không ai là Thiên Chúa, vì tất cả là do Ngài tạo nên và phải quy hướng về Ngài.
Ngoài ra, Thiên Chúa còn tỏ cho ta biết Ngài là Đấng giàu lòng thương xót, luôn trung tín, chân thật và yêu thương.

2-H. Niềm tin vào Thiên Chúa duy nhất giúp ta điều gì?
T. Niềm tin vào Thiên Chúa duy nhất giúp ta:
- Một là nhận biết sự cao cả và uy quyền của Thiên Chúa để phụng thờ Người.
- Hai là sống trong tâm tình cảm tạ.
- Ba là nhận biết phẩm giá đích thực của mọi người.
- Bốn là sử dụng tốt các thụ tạo.
- Năm là tin tưởng vào Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.

3-H. Trong Tân Ước, Đức Giêsu tỏ thêm cho ta biết điều gì về Thiên Chúa?
T. Trong Tân Ước, Đức Giêsu tỏ cho ta biết Thiên Chúa duy nhất là Cha và Con và Thánh Thần. Đây là mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi.

4-H. Ba Ngôi tương quan với nhau thế nào?
T. Ba Ngôi cùng một lòng, một ý, một quyền năng, một hoạt động, và luôn yêu thương nhau khắng khít đến nỗi Ba Ngôi chỉ là một Thiên Chúa duy nhất mà thôi.
5-H. Ta có thể nhờ suy đoán mà kết luận rằng Thiên Chúa là Ba Ngôi không ?
T. Không. Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm vượt quá tầm hiểu biết của trí khôn ta. Ta chỉ biết được nhờ Đức Giêsu dạy cho.

6-H. Ba Ngôi hoạt động thế nào ?
T. Ba Ngôi cùng hoạt động trong mọi công trình, nhưng mỗi Ngôi biểu lộ một nét riêng biệt: Chúa Cha tạo dựng, Chúa Con cứu chuộc và Chúa Thánh Thần thánh hoá.

7-H. Thiên Chúa tỏ cho ta biết mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi để làm gì?
T. Để mời gọi ta thông phần vào sự sống của chính Ba Ngôi, và góp phần làm cho gia đình, dân tộc và Hội Thánh thành cộng đoàn yêu thương và hợp nhất, theo khuôn mẫu Thiên Chúa Ba Ngôi.

8-H. Ta phải hiểu thế nào về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi?
T. Ba Ngôi tuy riêng biệt nhưng cùng một bản thể duy nhất và một uy quyền ngang nhau, nên chỉ là một Thiên Chúa duy nhất mà thôi.

9-H. Có mấy mầu nhiệm chính trong đạo Công giáo?
T.- Một là mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi
- Hai là mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người
- Ba là mầu nhiệm Ngôi Hai cứu chuộc nhân loại.

11-H. Khi nào ta tuyên xưng ba mầu nhiệm ấy?

T. Khi ta làm dấu thánh giá và đọc: "Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần". 

Dom. Duy Khang, OP
Read more…

GIÁO LÝ HỘI THÁNH CÔNG GIÁO 3

05:46 |
BÀI 3
CON NGƯỜI ĐÁP LẠI LỜI THIÊN CHÚA

1-H. Con người đáp lại Lời Thiên Chúa như thế nào?
T. Ta cần đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa.

2-H. Đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa là thế nào?
T. Là hoàn toàn để Thiên Chúa hướng dẫn đời ta, và sẵn sàng vâng theo mọi điều Thiên Chúa phán dạy như tổ phụ Áp-ra- ham và Đức Maria đã nêu gương.

3-H. Đức tin có những đặc điểm nào?
T. Đức tin vừa là ơn Thiên Chúa ban, vừa là sự đáp trả có ý thức và tự do của con người.

4-H. Đức tin có tính cách cá nhân hay cộng đoàn?
T. Đức tin vừa có tính cách cá nhân vừa có tính cách cộng đoàn. Không ai có thể tin một mình, cũng như không ai tự sống một mình.

5-H. Vì sao đức tin có tính cách cá nhân?
T. Vì đức tin là lời đáp trả tự do của mỗi người đối với Thiên Chúa là Đấng mặc khải.

6-H. Vì sao đức tin có tính cách cộng đoàn?
T. Vì ta đón nhận đức tin từ Hội Thánh. Hội Thánh thông truyền đức tin cho ta, nuôi dưỡng đức tin của ta, giúp ta sống đức tin và chia sẻ đức tin cho mọi người.

7-H. Đức tin có cần thiết không?

T. Đức tin rất cần thiết để được cứu độ, vì chính Đức Giêsu đã dạy: "Ai tin và chịu Phép Rửa sẽ được cứu độ".

Dom. Duy Khang, OP
Read more…

Hướng dẫn thủ tục đăng ký tên miền Việt nam

17:51 |
1. Đăng ký tên miền
a. Thủ tục đăng ký tên miền
Các chủ thể đăng ký tên miền là tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước (gồm tất cả các trường hợp đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; trường hợp không sinh sống, làm việc tại Việt Nam) muốn đăng ký, sử dụng tên miền Internet quốc gia Việt Nam .VN cần thực hiện các thủ tục và nộp hồ sơ đăng ký thông qua các Nhà đăng ký tên miền
Read more…

Tên miền và những điều bạn cần biết

17:48 |
Tên miền là phần đầu tiên của website bạn mà mọi người trông thấy trước khi họ click chuột vào url. Khi site của bạn xuất hiện trên các bộ máy tìm kiếm hoặc như một đường link trên site khác, tên miền của bạn sẽ nói với mọi người biết site của bạn đề cập đến lĩnh vực gì.

Read more…

Lợi ích khi sở hữu tên miền có nghĩa

17:45 |
Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu thêm những lợi ích của việc sở hữu những tên miền có ý nghĩa, một yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Read more…

Mối quan hệ giữa tên miền và hosting

17:41 |
Việc lựa chọn một tên miền có thể có một chút trở ngại khi các nhà đăng ký tên miền thường mời chào thêm nhiều dịch vụ chứ không chỉ là tên miền. Nhiều nhà đăng ký còn đưa ra cả dịch vụ hosting, vì vậy bài viết này sẽ giúp chúng ta hiểu về mối quan hệ giữa tên miền và hosting. Tên miền và hosting là hai sản phẩm dịch vụ hoàn toàn riêng rẽ, nhưng trong khi cố gắng bán cả hai thì các nhà đăng ký tên miền thường gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Read more…

Chọn Font Chữ Thế Nào Cho Đúng

17:03 |
Rất nhiều nhà thiết kế web cứ ngộ nhận sự lựa chọn font chữ. Điều đó là không nên bởi vì font chữ đóng góp rất nhiều vào diện mạo của trang web và tính dễ đọc của nội dung trong nó. Nếu phải liệt kê ra thì hiện nay có khoảng hơn 20.000 font chữ, và con số này không dừng lại ở đó bởi vì ngày nào cũng có người ngồi thiết kế thêm font khác. Với quá nhiều sự khác biệt như vậy thì bạn phải đánh dấu xuất phát điểm của mình ở đâu bây giờ?

Read more…

Cái nhìn rõ ràng về Quản trị Nội dung

17:00 |
Quản trị nội dung (Content Management - CM) là gì?

Một câu hỏi hay. Có rất nhiều sản phẩm khác nhau được cho là cung cấp khả năng quản lý nội dung, song khái niệm còn chưa được rõ ràng. Phần lớn các giải pháp quản lý nội dung tập trung vào việc đề xuất, khảo sát/chấp nhận và triển khai, song các tính năng thường thay đổi theo sản phẩm.
Read more…

DẪN VÀO KINH THÁNH 7

06:15 |
Bài 7: KHUNG CẢNH LỊCH SỬ DÂN DO THÁI THỜI CHÚA GIÊSU

38. Chúa Giêsu sinh ra ở đâu?
T. Chúa Giêsu sinh ra ở Bêlem, trong xứ Giuđêa, nước Palestin.

Read more…

Thứ Sáu sau Chúa nhật 5 Phục sinh

06:00 |
Tin mừng theo thánh Gioan (Ga 15,12-17)
Khi đến giờ lìa bỏ thế gian mà về với Chúa Cha, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.

Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.

Suy niệm và cầu nguyện [1]
Hằng ngày, chúng ta thường dùng nhiều từ: Yêu thương, tình gia đình, huynh đệ, chia sẻ, hiệp thông… để diễn tả tâm tình của con người với nhau, nhưng nhiều khi chỉ là những từ rỗng tuếch, ngôn hành tương phản. Vì nếu tình yêu chỉ là cảm giác dễ chịu mà thôi, thì đó chưa phải là tình yêu thật. Tình yêu thật phải cho đi, phải hy sinh. Cho đi càng nhiều, hy sinh càng lớn thì tình yêu càng đúng nghĩa. Bởi thế, Đức Giêsu nói với các môn đệ: “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình” (15,13).

Đức Giêsu đã cứu chuộc nhân loại bằng cách hiến mạng sống mình trên Thập giá như một biểu lộ tột cùng của tình yêu Thiên Chúa đối với con người. Một Thiên Chúa quyền năng có thể cứu chuộc nhân loại mà không cần phải nhập thể làm người và chết trên Thập giá. Thế nhưng, Ngài chịu chết trên thập giá vì Thiên Chúa muốn cho con người có được cảm nghiệm sâu xa về tình yêu Thiên Chúa theo cách thế loài người, đó là hy sinh chính mạng sống vì người mình yêu.[2]

Tình yêu Đức Giêsu là lẽ sống và là nguồn ơn cứu độ cho người tín hữu. Do vậy, con người càng cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa, thì họ càng phải sống yêu thương; Càng có tương quan mật thiết với Đức Giêsu trong đời sống cầu nguyện, con người càng lớn lên trong tình yêu phục vụ; Càng yêu thương và phục vụ, con người càng nhận ra giá trị và ý nghĩa của cuộc đời mình.

Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau. Đức Giêsu đã yêu thương và cứu chuộc con người. Ngài khao khát con người nhận ra tình yêu của Thiên Chúa và sống chứng tá cho tình yêu. Xin cho mỗi người chúng ta  luôn ý thức về tình thương cứu độ của Chúa, và một khi cảm nghiệm được tình yêu thương của Thiên Chúa, chúng ta cũng biết quảng đại đáp trả bằng tất cả cuộc sống yêu thương và phục vụ, hầu cuộc đời của chúng ta có giá trị và ý nghĩa.

Dom. Duy Khang, OP.



[1] Xc. Carolo, Hạt Giống Nảy Mầm (phần mùa Phục sinh), tr. 243.
[2] R.Veritas, Mỗi Ngày Một Tin Vui (phần mùa Phục sinh), tr. 369.
Read more…

Một website vui nhộn sẽ góp phần tạo sự hấp dẫn cho thương hiệu của bạn

18:37 |
Web là phương tiện truyền thông nhanh. Mọi người luôn săn tìm những điều mới để tận hưởng và chia sẻ với bạn bè. Thêm vào đó, web lại có chi phí phải chăng, tương đối thấp so với quảng cáo truyền thống trên ti vi và những phương tiện truyền thông khác. Sự liên kết những yếu tố trên cung cấp cho bạn cơ hội để thí nghiệm, đo lường phản ứng của khách hàng, cải tiến và nâng mọi thứ lên một mức độ cao hơn.


Read more…

Xây dựng nội dung website

18:30 |
1. Lợi ích
Hãy bắt đầu với những lợi ích thuyết phục nhất của trang web của bạn và chuyển nó thành một tiêu đề nét đậm. Đừng bắt đầu bằng khẩu hiệu chào đón không có nghĩa gì cả.


• Kém: Chào mừng bạn đến với cửa hàng đồ trang sức của chúng tôi.
• Tốt: Nhà thiết kế thủ công đồ trang sức bạc.

2. Sự cảm thông
Hãy tập trung vào nhu cầu của những khách hàng ghé thăm trang web của bạn và những triển vọng. Đừng nói về khó khăn của bạn đầu tiên.

• Kém: Trang web này được đưa ra vào 2 ngày trước đây, vì vậy xin hãy bỏ qua những thiếu sót. 
• Tốt: Xin hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.

3. Sự nhất quán
Đừng dựa theo một kiểu mẫu định dạng nhất định cho trang web của bạn. Đừng làm cho nó trông như một bức tranh minh họa lòe loẹt với 10 phông chữ và 20 mầu sắc.

• Kém: Sử dụng nhiều mầu khác nhau trong mỗi đoạn và các kiểu chữ và các cỡ chữ khác nhau cho mỗi tiêu đề. 
• Tốt: Một mầu chữ và một cỡ chữ cho mỗi văn bản và chỉ một mầu chữ và một cỡ chữ cho các dòng tiêu đề (Arial và Verdana được coi là những phông chữ thích hợp nhất cho nội dung trang web).

4. Sự đơn giản 
Làm cho nội dung trang web của bạn trở nên đơn giản. Đừng sử dụng những từ ngữ gây khó hiểu để khách hàng có thể hiểu được thông điệp của bạn ngay lập tức. Họ sẽ không muốn mất nhiều cố gắng để hiểu được nội dung đó nếu những từ ngữ đó quá trừu tượng. Họ sẽ ngay lập tức thoát ra khỏi trang web của bạn và có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng.

• Kém: Mặc cho tình trạng của họ hiện nay, các nhà cạnh tranh bền bỉ vẫn đi đến thất bại do sự lạc lõng hoàn toàn của họ. 
• Tốt: Các nhà cạnh tranh còn thiếu các kỹ năng để thành công.

5. Kiểm tra cẩn thận
Hãy kiểm tra nội dung trang web của bạn cẩn thận từ việc xem có thiếu cái tiêu đề hay biểu tượng đầu dòng nào không. Hãy làm cho khách hàng biết được ngay lập tức điều mà bạn muốn nói với họ. Đừng đưa khối văn bản lớn vào trang web của bạn vì người ta sẽ không thể đọc hết được và nó thật tẻ nhạt.

• Kém: Một khối văn bản không hề chia đoạn, không có các tiêu đề hay các điểm đánh dấu đầu đoạn. 
• Tốt: Văn bản phải được chia thành các đoạn và có tiêu đề cùng các kí hiệu đánh dấu đầu dòng.

6. Sự ngắn gọn súc tích
Khi viết nội dung cho trang web của bạn cố gắng càng ngắn gọn và súc tích càng tốt. Đừng lặp đi lặp lại về một chủ đề mà nó cung cấp những chi tiết không liên quan vì điều đó sẽ không thu hút khách hàng.

• Kém: Một câu chuyện lịch sử dài 400 từ về thành tựu đạt được của công ty bạn. 
• Tốt: Một vài điểm đánh dấu đầu dòng liệt kê các thành tựu lớn.

7. Sự thú vị
Viết theo một phong cách thú vị và thân thiện. Đừng làm cho nó trở nên buồn tẻ và bâng quơ. Phải làm cho khách hàng thích đọc nội dung trang web của bạn và bị cuốn hút vào đó.
Sưu tầm : www.tatthanh.com.vn
Read more…

Điều cần biết để chọn nơi lưu trữ website?

18:23 |
Duy trì và lưu trữ website - hosting có thể là một việc rất tốn kém về tiền bạc và thời gian. Nhưng lựa chọn thế nào để mang lại hiệu quả cho bạn?

Read more…

Xây dựng một website hoàn hảo

18:16 |
Trang web của bạn đã được khá nhiều người mua hàng biết đến, nhưng làm thế nào để biến những khách hàng bình thường này thành những khách hàng tiềm năng? Nếu bạn muốn biến những người mua hàng bình thường thành khách hàng tiềm năng thì những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giữ và tạo được những khách hàng quan trọng cho công việc kinh doanh của mình.

Read more…

Khái niệm cơ bản về Website

18:06 |
1. Website là gì?

Read more…

Các tính năng cơ bản của 1 website

18:01 |
Website được trang bị các tiện ích hỗ trợ mạnh như:

Read more…

Một số khái niệm kỹ thuật liên quan đến website

17:44 |
Tên miền (domain): tên miền chính là địa chỉ website. Website bắt buộc phải có tên miền. Tên miền có nhiều dạng như www. abc.com, www.abc.net hay www.abc.com.vn... Có những website không mua tên miền riêng mà dùng tên miền con (sub-domain) dạng www.abc.com/xyz hay www.xzy.abc.com (xzy là tên miền con của tên miền abc.com). Dạng tên miền con như vậy không phải tốn tiền mua mà trên nguyên tắc là website “mẹ” (tức www.abc. com) có thể “mở” hàng trăm, hàng nghìn tên miền con như thế. Chi phí trả cho một tên miền dạng www.abc.com khi mua trên mạng là khoảng 10 đô-la Mỹ/năm.

Dịch vụ lưu trữ (hosting, hay host): muốn những trang web được hiện lên khi người ta truy cập vào website thì dữ liệu phải được lưu trữ trên một máy tính (máy chủ - server) luôn hoạt động và kết nối với mạng Internet, máy tính này chính là host server. Một host server có thể lưu trữ rất nhiều website cùng một lúc. Nếu máy tính này có sự cố bị tắt trong một thời điểm nào đó thì lúc đó không ai truy cập được những website lưu trữ trên máy tính đó. Tùy theo nhu cầu mà doanh nghiệp có thể chọn mua host với dung lượng 10MB (tức chứa được tối đa 10MB dữ liệu), 20MB, 50MB, 100MB hay nhiều hơn. Giá hosting hiện nay cũng rất thấp, chỉ từ vài chục nghìn đến một hai trăm nghìn đồng mỗi tháng, tùy theo cấu hình host và ngôn ngữ lập trình và cơ sở dữ liệu mà host hỗ trợ.

Dung lượng host và dung lượng truyền (transfer): dung lượng host là số MB dành để chứa dữ liệu. Ví dụ host 100MB cho doanh nghiệp 100MB để chứa file, cơ sở dữ liệu, email... Dung lượng truyền của host là tổng số MB dữ liệu, file... truyền ra truyền vào (download, upload) máy chủ nơi host website trong mỗi tháng.
Khi doanh nghiệp mua host cho website, cần ước tính dung lượng truyền theo công thức sau: Dung lượng truyền trong tháng (transfer/month) (GB) = số lượt truy cập website trong tháng x số trang bình quân mỗi lượt người xem x số KB mỗi trang web / 1.000.000 (đổi từ KB sang GB). Ví dụ: ước tính website của doanh nghiệp sẽ có khả năng đón 10.000 lượt người xem trong tháng, mỗi lượt người sẽ xem bình quân 10 trang, mỗi trang web nặng bình quân 100KB, vậy doanh nghiệp cần dung lượng truyền là (10.000 x 10 x 100)/1.000.000 = 10GB/tháng.

Hacker/Hacking: hacker là những người thích nghiên cứu về bảo mật trên Internet và “thực tập” bằng cách đi “đánh phá” những website nào sơ hở về bảo mật. Nói chung, không một website nào trên thế giới dám tuyên bố bảo mật tuyệt đối. Hacker có thể cướp tên miền của website, có thể thay đổi nội dung của website, có thể tấn công ồ ạt (các lệnh yêu cầu server hoạt động) làm cho website bị “tê liệt” trong một khoảng thời gian. Những việc này doanh nghiệp nên hỏi nhà cung cấp dịch vụ host của mình xem họ có chính sách phục hồi sau khi bị hack như thế nào.

Những yếu tố tạo nên tính hiệu quả cho website:
Nhiều doanh nghiệp có website than phiền rằng website của họ không mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh. Đây là một thực trạng chung cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nguyên nhân cũng rất đơn giản và hiển nhiên như sau: Website xây xong thì “bị bỏ quên”, không chú trọng marketing cho website:

Nếu doanh nghiệp sản xuất ra một sản phẩm mới mà không có một hoạt động marketing nào để quảng bá sản phẩm đó thì liệu thị trường có biết đến sản phẩm đó không? Vì thế, sau khi có website, doanh nghiệp phải chú trọng marketing cho website của mình, cả marketing trên mạng và marketing truyền thống (như in địa chỉ website lên danh thiếp, bao gồm địa chỉ website trong các mẩu quảng cáo, bao bì, tài liệu giao dịch của doanh nghiệp).

Nội dung nghèo nàn, không cập nhật, thiết kế không chuyên nghiệp, chức năng không tiện lợi: Nếu làm tốt marketing, có nhiều người truy cập nhưng phần nội dung, hình thức, chức năng website lại nghèo nàn, không chuyên nghiệp thì sẽ khó có khả năng người ta quay lại xem lần thứ hai. Hơn nữa, nguy cơ bị đối tượng khách hàng đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp nếu website của doanh nghiệp không được chăm sóc kỹ làm cho doanh nghiệp bị mất nhiều cơ hội bán hàng.

Để website mang lại hiệu quả, có 03 yếu tố phải thỏa mãn: chất lượng website, marketing website, và chất lượng dịch vụ hỗ trợ người xem.

Chất lượng website: là yếu tố chính để giữ chân và tạo ấn tượng tốt cho người xem một khi họ đã vào xem website của doanh nghiệp. Chất lượng website được đánh giá thông qua các yếu tố sau: Trình bày thiết kế, bố cục: trình bày trang nhã, ấn tượng, bố cục rõ ràng, đơn giản, không bề bộn, không có quá nhiều thông tin trên một trang...

Thông tin: thông tin phải chính xác, đầy đủ, súc tích, được cập nhật thường xuyên. Quan trọng hơn là thông tin phải hữu dụng cho người xem.

Tốc độ hiển thị: tốc độ hiển thị trang web phải nhanh, nếu không người xem sẽ chán và bỏ qua, đặc biệt là ở Việt Nam tốc độ truy cập Internet bằng điện thoại rất chậm.

Các chức năng tiện ích phục vụ người xem: website phải có các chức năng tiện ích phục vụ người xem như form liên hệ, chức năng tìm kiếm, chức năng chọn hàng, đặt hàng v.v... để tránh làm mất thời gian, gây phiền phức cho người xem.

Marketing website: đây là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem website (chủ yếu là lần đầu). Nếu không marketing, không ai biết đến địa chỉ website này, từ đó, hàng năm chỉ có một số rất ít người vào xem, làm cho website trở nên vô dụng. Doanh nghiệp sau khi xây dựng xong website và đưa vào hoạt động, cần phải đầu tư cho marketing website. Marketing website hiệu quả là một việc không dễ, và đòi hỏi nhiều công sức, thời gian, đầu tư... nhưng rất cần thiết đối với sự thành công của website.

Hiện trên Internet có hơn 40 triệu website với hơn 8 tỷ trang web, nếu không nỗ lực mar- keting, website của doanh nghiệp sẽ chìm sâu trong “đại dương” Internet và những đầu tư cho website sẽ là “công dã tràng”.

Hỗ trợ khách hàng: nếu DN đã làm tốt khâu marketing và từ đó có nhiều người biết đến và ghé qua thăm viếng website. Nếu DN đã làm tốt khâu chất lượng website để cho những ai đã ghé qua thăm viếng website đều có ấn tượng tốt, có thể tìm thấy trên website này những thông tin bổ ích cho họ, những điều họ đang đi tìm... Nhưng như thế chưa đủ để mang lại thành công cho website của doanh nghiệp. Điều còn thiếu là: chất lượng dịch vụ hỗ trợ người xem (khách hàng), tức tốc độ phục vụ trả lời email, xử lý đơn hàng, cung cấp thông tin theo yêu cầu của từng người... Nếu một người quan tâm gửi câu hỏi từ trang liên hệ của website mà phải chờ vài ngày không thấy câu trả lời, hoặc nhận được câu trả lời không rõ ràng, không đầy đủ, với văn phong cẩu thả... thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ bị mất nhiều khách hàng tiềm năng.

Để khai thác hiệu quả của website tốt, doanh nghiệp nên chú ý các đặc tính bên dưới của website và đảm bảo rằng website của mình phải thỏa những yêu cầu đó. Được khách hàng biết đến (Customer Awareness)

Để website hoạt động mang lại hiệu quả kinh tế, trước hết doanh nghiệp cần làm cho thật nhiều người biết đến website của mình. Đây chính là việc marketing website. Nếu không marketing, web- site của doanh nghiệp sẽ hầu như vô dụng.

Tính hấp dẫn người xem (Stickiness)
Nếu người xem chỉ xem một lần rồi không bao giờ vào xem nữa thì website của DN cũng thực sự không mang lại lợi ích nhiều. Do đó, trên website của doanh nghiệp cần phải có những thông tin đầy đủ, bổ ích, cập nhật... đáp ứng đúng nhu cầu người xem.

Vì là website của DN nên đa số chỉ có mục đích trưng bày thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu DN chứ không có nhiều thông tin mang tính thời sự hay bổ ích thú vị đối với người xem. Song, đối tượng người xem cũng chỉ là những ai đã có chủ ý tìm thông tin hay có nhu cầu về mặt hàng hay dịch vụ mà DN đang bán, do đó, DN chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin về những gì mình bán, nếu được thì nên cung cấp vài thông tin bổ sung để thu hút người xem và tạo ấn tượng tốt cho họ. Ví dụ: website của DN sản xuất trà thì nên có phần giới thiệu về các loại trà, công dụng, hữu ích như thế nào cho người sử dụng, cách thức pha trà ngon v.v...

Quan trọng nhất là DN cần có thông tin thuyết phục được người xem rằng “Tại sao quý vị nên mua sản phẩm hay dịch vụ của chúng tôi mà không mua của ai khác?”

Quyết định mua (Decision to buy)
Khi người xem đã quan tâm, đã cảm thấy muốn mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thì điều quan trọng là trên website của doanh nghiệp phải có những thông tin “bắt mắt”, “hấp dẫn” để làm cho người xem cảm thấy nên quyết định mua ngay, không do dự nữa. Nếu không, người xem thoát ra khỏi website, hoặc đi tìm thông tin ở website khác thì doanh nghiệp sẽ bị mất khách hàng tiềm năng này.

Tính tiện lợi (Convenience)
Khi người xem đã quyết định mua, doanh nghiệp phải cung cấp thông tin, chức năng tiện ích sao cho khách hàng có thể dễ dàng mua nhất. Ví dụ: cung cấp email, số điện thoại bàn, số điện thoại
di động, địa chỉ công ty, địa chỉ mua, chức năng mua qua mạng với thao tác gọn nhất, nhanh nhất, hướng dẫn cụ thể từng bước cho khách hàng mua qua mạng... Thật đáng tiếc nếu người xem đã quyết định mua nhưng lại “bất lực” vì không biết phải làm sao để mua! 

Sưu tầm : tatthanh2.com.vn
Read more…

GIÁO LÝ HỘI THÁNH CÔNG GIÁO 2

12:34 |
BÀI 2
THIÊN CHÚA NÓI VỚI CON NGƯỜI

1- H. Mặc khải được lưu truyền như thế nào?
T. Mặc khải được lưu truyền qua Thánh Kinh và Thánh Truyền.

2-H. Thánh Truyền là gì?
T. Thánh Truyền là mặc khải của Thiên Chúa mà Đức Giêsu và Chúa Thánh Thần đã trao phó cho các Tông đồ và các Đấng kế vị để các Ngài trung thành gìn giữ và truyền lại cho ta.

3-H. Thánh Kinh là gì?
T. Thánh Kinh là Lời Thiên Chúa nói với ta được ghi chép lại dưới sự linh hứng của Chúa Thánh Thần.

4-H. Ai là tác giả Thánh Kinh?
Thiên Chúa là tác giả Thánh Kinh và Người đã linh hứng cho một số người để họ viết những gì Người muốn mặc khải.

5-H. Thánh Kinh được viết ra thế nào?
T. Chúa Thánh Thần đã chọn và soi dẫn một số người, để họ dùng khả năng và phương tiện của mình, mà viết ra những điều Thiên Chúa muốn nói.

6-H. Thánh Kinh có mấy phần?
T. Thánh Kinh có hai phần: Cựu Ước gồm 46 cuốn và Tân Ước gồm 27 cuốn. Đức Giêsu Kitô là trọng tâm của Thánh Kinh, vì toàn bộ Thánh Kinh qui hướng về Đức Giêsu và được hoàn tất nơi Người.


7- H. Nội dung chính của Cựu Ước là gì?
T. Là lời hứa cứu chuộc của Thiên Chúa và việc chuẩn bị cho Chúa Cứu Thế ra đời.

8-H. Nội dung chính của Tân Ước là gì?
T. Phần đầu của Tân Ước là các sách Tin Mừng nói về cuộc đời và lời dạy của Đức Giêsu ; phần còn lại nói về nếp sống Hội Thánh thuở ban đầu.

9-H. Những gì Thánh Kinh viết có xác thực không ?
T. Các sách Thánh Kinh dạy sự thật (chân lý) cách chắc chắn, trung tín và không sai lầm vì đã được Chúa Thánh Thần linh hứng và có Thiên Chúa là tác giả.

10-H. Để hiểu đúng Thánh Kinh ta phải làm gì?
T. Ta phải xin Chúa Thánh Thần soi sáng và vâng theo sự chỉ dạy của Hội Thánh, vì Đức Giêsu đã trao cho Hội Thánh nhiệm vụ gìn giữ và quyền giải thích Lời Chúa, gọi là Huấn Quyền.

11-H. Hội Thánh tôn kính Thánh Kinh như thế nào?
T. Hội Thánh tôn kính Thánh Kinh như tôn kính chính Thánh Thể Chúa. Cả hai nuôi dưỡng và hướng dẫn toàn thể đời sống Kitô hữu.

12-H. Thánh Kinh có cần cho đời sống ta không?
T. Rất cần, vì "không biết Thánh Kinh là không biết Đức Kitô" (thánh Giê-rô-ni-mô) Bởi thế, ta phải siêng năng đọc, suy gẫm và đem ra thực hành (x. Mt 7,26).

Hơn nữa, Hội thánh múc lấy sự sống và sức mạnh của mình từ trong Thánh Kinh.

Dom. Duy Khang, OP
Read more…